Văn bản mới
Liên kết website
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lướt patin qua kì nghỉ COVID

Hiện nay, cả thế giới đang gồng mình chống chọi với đại dịch mới - Covid 19.Việt Nam cũng vậy, để hạn chế việc tiếp xúc giữa người với người, thủ tướng chính phủ đã ra quyết định giãn cách xã hội nên học sinh cũng phải nghỉ học. Trong thời gian nghỉ Tết lần hai, tôi đã dành cho mình nhiều thời gian hơn về việc giải trí và thực hiện kĩ năng mình muốn thành thục - đó là trượt patin.

Kì nghỉ này đã cho tôi thêm cơ hội để rèn luyện kĩ năng trượt patin nghệ thuật - một bô môn xuất xứ từ các nước phương Tây. Nhưng khi du nhập vào Việt Nam, Inline Skate (hay còn gọi là patin nghệ thuật) đã trở thành một môn thể thao thú vị dành cho giới trẻ. Đây là là môn thể thao vô cùng hấp dẫn bởi nó đòi hỏi ở người chơi sự kiên trì tập luyện và sự khéo léo. Để trượt patin an toàn, người mới chơi phải làm quen với việc giữ thăng bằng trên giầy trượt, phải biết giữ tốc độ khi di chuyển, đồng thời phải biết phối hợp nhịp nhàng giữa tay, chân, đầu gối, mắt và tư thế của thân để có động tác trượt đẹp và uyển chyển. Quá trình tập luyện của tôi cũng khá khó khăn bởi vì nó đòi hỏi khá nhiều yếu tố về việc giữ thăng bằng nên tôi cũng phải tập khá lâu và ngã rất nhiều lần. Nhưng mà tôi nghĩ, nếu đã quyết định tập thành thục một kĩ năng nào thì chúng ta phải kiên trì và cố gắng đến cùng. Đối với tôi, để có thể chơi một cách thành thạo thì phải chăm chỉ luyện tập, nên ngày nào tôi cũng dành ra một khoảng thời gian để tập luyện và dần dần tôi càng thấy nó thú vị hơn. Nhưng đôi lúc tôi cũng thấy chán nản và khó khăn vì tôi đã ngã rất nhiều lần và mỗi lần ngã tôi cần sự nghỉ ngơi thì mới có thể tập tiếp được. Những lần ngã thay vào ra ngoài đường tập luyện thì tôi ở nhà và xem một số video và bài viết dạy trượt patin cơ bản nên khi tôi quay trở lại tập luyện thì tôi khắc phục được những điểm khó khăn.

Trượt patin có tất cả sáu bước: học làm quen với giày và giữ thăng bằng, học cách đứng lên ngồi xuống, học cách di chuyển nhẹ, xử lý tình huống ngã, học trượt lướt trên bánh lăn, học cách phanh, dừng lại. Tôi thấy bước hay nhất và hữu ích nhất có lẽ là xử lý tình huống ngã bởi nó có thể giúp ta ngã một cách an toàn hơn. Đây là các bước để xử lý tình huống ngã:

  • Bước 1: Khụy 2 gối xuống
  • Bước 2: 2 tay để phía trước, mở rộng lòng bàn tay, cằm hướng lên
  • Bước 3: Nghiêng người về phía trước, càng gần mặt đất càng tốt.
  • Bước 4: Đổ người nhẹ nhàng, chống đầu gối, dùng 2 tay là điểm tựa thứ 2
  • Bước 5: Trượt tay về phía trước (không duỗi thẳng tay)

Lúc tôi học được cách này qua một bài viết, tôi thấy thật hữu ích vì trước đó tôi không biết phải làm thế nào để ngã an toàn hơn nên tôi thường xuyên bị ngã sau và bị thương. Sau khi tôi học được cách này tôi đã cảm thấy tự tin hơn khi trượt patin vì nó giúp tôi cách để xử lý những tình huống đó dễ dàng và an toàn.

Trượt patin cũng có khá nhiều tác dụng tốt cho cơ thể và một trong những tác dụng đó là giảm stress. Nó có thể thay đổi từ trầm cảm (với các triệu chứng như buồn rầu, mất tập trung) tới lo sợ (với cảm giác sợ hãi, mệt mỏi về thể chất, có thể hoảng sợ). Để cuộc sống vui tươi và hạnh phúc khỏe mạnh thì chúng ta phải chấm dứt stress, chính vì vậy trượt patin có thể giảm stress cho bạn mỗi ngày. Thứ hai là hỗ trợ giảm béo và giảm mỡ bụng hiệu quả, theo các nghiên cứu y khoa, môn trượt Patin nằm trong top 3 các hoạt động cải thiện hoặc duy trì thể dục thể chất tốt. Trượt patin ở tốc độ 20 dặm/giờ (20 dặm tương đương gần 9km), 1 người trượt có thể đốt 300 calories trở lên cho mỗi giờ.Thứ ba, nó giúp trẻ em phát triển toàn diện hơn, các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, bố mẹ nên cho trẻ vận động ít nhất 1 tiếng/ngày để đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ và trượt patin cũng là giải pháp hữu hiệu được nhiều bố mẹ lựa chọn.

Đó là một kĩ năng tôi đã thực hiện được trong kì nghỉ dịch này. Một kĩ năng đòi hỏi sự kiên nhẫn,kiên trì và khả năng giữ thăng bằng tốt. Tôi cảm thấy môn thể thao này khá thú vị và hiện nay được rất nhiều người ưu chuộng. Trong quá trình luyện tập dù có hơi vất vả và khó khăn một chút nhưng mà mỗi ngày tôi lại cố gắng thêm một chút nữa và cuối cùng là thành công. Trượt patin cũng giúp ta có được cơ thể khỏe mạnh và quan trọng có thể luôn làm chúng ta vui vẻ mỗi ngày. Qua đây, tôi cũng hi vọng nhiều người cũng yêu thích bộ môn thể thao này hơn nữa.

Tin bài, ảnh: Phạm Thanh Hà - Lớp 8A5 - THCS Ngô Sĩ Liên


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Thống kê truy cập
Hôm nay : 245
Tháng 07 : 1.408
Năm 2020 : 89.592
Văn bản mới